Thuê xe tự lái hiện trở thành nhu cầu của rất nhiều khách hàng với các ưu điểm: linh động thời gian, không bị giới hạn quãng đường, làm chủ lịch trình…Tuy nhiên, trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ thuê xe tự lái vẫn gặp phải những trường hợp dở khóc dở cười. Do đó, những khách hàng muốn thuê xe cần hết sức lưu ý để không vướng phải những rắc rối.


Muôn vàn thực trạng gặp phải khi thuê xe tự lái

Anh Nguyên (ngụ tại quận 9, TPHCM) nhân dịp Tết vừa qua thuê một chiếc Innova số tự động để cả nhà về quê ăn Tết. Khi mang xe đến trả, chủ xe cho hay ô tô bị mất logo trên 2 bánh sau, lốp sau có vết rạch. Vì không xem xét kỹ từ đầu, tranh cãi cũng không ăn thua, cuối cùng, anh phải bồi thường cho chủ xe 6 triệu đồng. Rất tiếc, chỉ vì tin người cho thuê mà anh không kiểm tra tình trạng xe trước khi nhận thuê, nên phải chịu trách nhiệm và mất tiền một cách ấm ức.

Khác với anh Nguyên, câu chuyện của gia đình chị Hoa không chỉ là mất tiền mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của cả hành trình. “Vừa qua, gia đình tôi có thuê chiếc xe Camry tự lái 3 ngày, giá thuê là 800.000 đồng/ngày, đưa gia đình đi du lịch Vũng Tàu. Nhưng đi được nửa đường, xe bị hỏng bơm xăng, phải thuê xe cứu hộ kéo về garage ô tô để sửa chữa. Chi phí cho vụ kéo xe về và thay bơm xăng lên tới trên 4 triệu đồng. Chán nản chẳng buồn đi nữa, khách sạn đã thuê cũng phải hủy, thế là cả gia đình mất vui”, chị Hoa chia sẻ.

Đó chỉ là vài ví dụ trong số hàng ngàn vấn đề khác mà khách hàng có thể gặp phải khi đi thuê xe tự lái. Rõ ràng, việc thiếu một chính sách minh bạch để dễ dàng “bắt chẹt” khách hàng khi cho thuê xe của một số cơ sở làm ăn gian dối đã khiến khách hàng là người chịu thiệt thòi mà không thể giải quyết dứt điểm.

Lập lờ chuyện…bảo hiểm

Theo khảo sát tại một số cơ sở cho thuê xe tại TPHCM, khi hỏi về bảo hiểm, chủ xe trả lời tất nhiên là có bảo hiểm trách nhiệm dân sự theo quy định. Tuy nhiên, bảo hiểm tai nạn cho thân xe thì dường như nhận được rất nhiều sự lảng tránh, bỏ ngỏ. Điều đó có nghĩa là, mọi rủi ro có thể xảy ra trong hành trình như cháy, va chạm, tai nạn thì người thuê xe sẽ mất một khoản tiền khổng lồ để đền cho nhà xe. Còn việc nhà xe có mua bảo hiểm và được công ty đền bù bảo hiểm ra sao, thì người thuê xe không thể hay biết.

Giải pháp thuê xe tự lái an toàn

Tại Việt Nam, xe hơi là tài sản lớn. Do vậy khi thuê xe, khách hàng cần hết sức cẩn thận để bảo vệ quyền lợi của mình. Người thuê nên lựa chọn thương hiệu uy tín, chính sách rõ ràng để được phục vụ tốt nhất, tương xứng với chi phí bỏ ra.

   NAM HẢI PHÚ là công ty cho thuê xe tự lái uy tín trong ngành vận tải. NAM HẢI PHÚ cung cấp dịch vụ thuê xe tự lái với dòng xe TOYOTA được bảo trì bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo giao xe cho khách ở tình trạng tốt nhất. Giá thuê xe đã bao gồm bảo hiểm theo quy định, minh bạch, rõ ràng. NAM HẢI PHÚ luôn hỗ trợ khách hàng kiểm tra thật kỹ xe trước khi nhận bàn giao.

Là công ty uy tín trong ngành vận tải, NAM HẢI PHÚ tự hào mang đến cho Qúy khách dịch vụ thuê xe tự lái an toàn, tiện lợi với giá cả hợp lý nhất.

HOTLINE BÁO GIÁ: 0918.464.727