Trong kinh doanh, thời gian là vàng là bạc, làm sao để không mất quá nhiều thời gian vào một thứ? Ngoài việc cần luyện tập thật nhiều còn có một cách nhanh hơn đó là học hỏi kinh nghiệm từ những người khác.

Thuê xe tải chở hàng cũng vậy. Rất nhiều chủ hàng đã thuê xe thành công và đã tiết kiệm được số tiền vận chuyển không hề nhỏ.

 Còn bạn, bạn được xe tải chở hàng giá cả hợp lý chưa!

Hiểu được bạn còn rất băn khoăn, bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ 4 kinh nghiệm khi thuê xe tải chở hàng

 chắc chắn sẽ rất hữu ích cho tất cả các chủ hàng!


 1. Tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau

 

Dù bất kỳ yêu cầu nào việc đầu tiên bạn cần làm là tìm kiếm thông tin của các nhà xe. Có rất nhiều cách như:

   Tìm kiếm xe tải chở hàng thông tin qua Google: Đây chắc chắn là việc đầu tiên bạn thường làm khi có nhu cầu thuê xe tải chở hàng  vì nó hoàn toàn miễn phí. Nhưng kết quả thế nào, chỉ với từ khóa “thuê xe tải chở hàng ” bạn đã tìm được hơn 1.000.000 thông tin khác nhau, hàng nghìn công ty vận tải. Giữa một “ma trận” thông tin như vậy làm sao có thể đọc hết và lựa chọn một nơi phù hợp với mình?

   Tra cứu trên mạng xã hội: Cùng với Google, mạng xã hội là nơi các công ty lựa chọn để quảng cáo sản phẩm của mình. Ngoài những thông tin từ bên cho thuê, bạn còn có thể đọc những phản hồi, , nhận xét từ những khách hàng trước đó đã thuê xe chở hàng tại các công ty vận tải. Đây chính là nguồn thông tin rất khách quan để bạn có thể lựa chọn một đơn vị vận tải phù hợp.

   Tìm kiếm trên các hội nhóm chuyên môn: Thường xuyên phải thuê xe tải chở hàng , tại sao bạn không tham gia vào các hội nhóm vận tải như hội xe tải chở hàng giá rẻ nhỉ? Những Group này tập trung rất nhiều chủ hàng và cả chủ xe. Mọi ý kiến, câu hỏi hay yêu cầu chở hàng đều sẽ được trả lời tận tình. Đôi lúc, bạn còn có thể tìm được xe tải chở hàng rẻ hơn nhiều so với giá cả trên thị trường đấy

 

 2.Yêu cầu cung cấp hồ sơ năng lực và hợp đồng khi thuê xe tải chở hàng 

  Khi thuê xe tải chở hàng , để tìm được một đơn vị uy tín, an toàn chắc chắn không căn cứ vào những lời quảng cáo mà chính là việc cung cấp hồ sơ năng lực, hợp đồng vận chuyển đầy đủ. Nghe có vẻ hơi nhiều thủ tục phải không?

  • Nhưng bạn đừng chủ quan mà bỏ qua bước vô cùng quan trọng này. Đây sẽ là căn cứ để bảo vệ quyền lợi cho chính bạn. Mọi thỏa thuận về cước vận chuyển, đền bù khi có mất mát hoặc hỏng hóc xảy ra trong quá trình thuê xe chở tải chở hàng đều được quy định rõ trong bản hợp đồng này.
  • Kiểm tra quãng đường vận chuyển và sô lượng,Vì vậy, việc bạn cần làm là kiểm tra chính xác số lượng hàng hóa và cả số khối nếu có thể. Thông thường 1 tấn hàng sẽ bằng khoảng 5 khối hàng hóa. Sau đó, tham khảo kích thước các loại xe tải và lựa chọn xe cho phù hợp nhé!

 3.Nếu hàng hóa của tôi không đo được thì sao?

   Với một số chủ hàng không thường xuyên phải thuê xe tải lần đầu thường không có công cụ đo chính xác hoặc nhiều loại hàng khác nhau cồng kềnh, không thể ước lượng được khối lượng.

   Bạn đừng quá lo lắng nhé, bạn có thể nhờ đơn vị cho thuê xe chở hàng đi tỉnh tư vấn. Việc bạn cần làm là cung cấp thông tin đầy đủ về số lượng, tên loại hàng và có kèm thêm hình minh họa càng tốt. Đây chính là cơ sở để bạn lựa chọn được xe tải phù hợp với hàng hóa của mình.

4.Tham khảo giá cước vận chuyển

Với quãng đường vận chuyển hàng hóa dài như , làm sao để có giá cước hợp lý nhất ? Chắc chắn là bạn phải tham khảo giá cước vận chuyển. Đây là lưu ý cuối cùng nhưng rất quan trọng, chắc chắn bạn sẽ không muốn thuê một chiếc xe tải chở hàng cao hơn cả tiền hàng phải không?

Còn rất nhiều chuyến xe tải chở hàng đi tỉnh giá rẻ khác, xem thêm tại: www.vantainamhaiphu.com

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0919.355.498