Nam Hải Phú đã chứng tỏ được thực lực của mình bằng việc liên tục tăng trưởng và mở rộng về quy mô công ty cũng như cơ sở vật chất. Với tiêu chí đặt sự hài lòng của khách hàng và tính hiệu quả lên hàng đầu, để qua đó thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với quý khách, công ty chúng tôi không ngừng đầu tư, nâng cấp phương tiện vận chuyển để rút ngắn tối đa thời gian vận chuyển, tiết kiệm chi phí, nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của quý khách.

Xem chi tiết

HỔ TRỢ TRỰC TUYẾN

Ms.Khuyên

Điện thoại:0919.355.498

Mr Đệ

Điện thoại:0918.464.727

TIN TỨC SỰ KIỆN

Tin Tức

TỔNG HỢP MỘT SỐ THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

(24-04-2020 10:29 AM) - Lượt xem: 2333

Để giúp cho mọi người hiểu rõ thêm về vận chuyển hàng hóa , cách vận hành , ứng dụng , lợi ích cũng như là tác dụng của vận chuyển hàng hóa

TỔNG HỢP MỘT SỐ THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA


Để giúp mọi người hiểu rõ thêm về vận chuyển hàng hóa sau đây mình sẽ trả lời và giới thiệu sơ qua về vận chuyển hàng hóa cũng như tác dụng và lợi ích của chúng.

 

Do thế giới đang ngày càng hội nhập và phát triển kinh tế nên xã hội dần dần thích nghi với việc giao thương buôn bán và trao đổi hàng hóa, trong khi đó con người ngày càng phát triển hơn và biết suy nghĩ, tính toán hơn về các giá trị mặt hàng. Thay vì lúc trước hàng hóa trao đổi với hàng hóa thì bây giờ giá trị hàng hóa được quy đổi thành tiền hay một đại lượng tiền tệ tùy theo từng khu vực của đất nước đó.

SỰ RA ĐỜI VÀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CỦA HÀNG HÓA

- Trong kinh tế chính trị Mac-Lenin, hàng hóa cũng được định nghĩa là sản phẩm của lao động thông qua trao đổi, mua bán. Hàng hóa có thể ở dạng hữu hình như sắt thép, quyển sách hay ở dạng vô hình như sức lao động. Karl Marx định nghĩa hàng hóa trước hết là đồ vật mang hình dạng có khả năng thỏa mãn nhu cầu con người nhờ vào tính chất của nó. Để đồ vật trở thành hàng hóa cần phải có:

KHÁI NIỆM HIỆN TẠI VỀ HÀNG HÓA

- Sự thay đổi và phát triển nhận thức đối với đời sống kinh tế dẫn đến cách hiểu hàng hóa không như các nhà kinh tế cổ điển xác định. Phạm trù hàng hóa mất đi ranh giới của sự hiển hiện vật lý của vật thể và tiến sát đến gần phạm trù giá trị. Tiền, cổ phiếu, quyền sở hữu nói chung, quyền sở hữu trí tuệ nói riêng, sức lao động,... được xem là hàng hóa trong khi chúng không nhất thiết có những tính chất liệt kê như trên.

Khái niệm con người về hàng hóa

 

 

 

Theo luật giao thông đường bộ: Hàng hóa là thiết bị, máy móc, nguyên vật liệu, nhiên liệu, hàng tiêu dùng, động vật sống và các mặt hàng khác được vận chuyển bằng phương tiện giao thông đường bộ.

Theo luật thương mại thì hàng hóa gồm: Tất cả các loại động sản, kể cả động sản hình thành trong tương lai, những vật gắn liền với đất đai.

Tính ích dụng đối với người dùng:

+ Giá trị ( kinh tế ) nghĩa là được chi phí bởi lao động

+ Sự hạn chế để đạt được nó, nghĩa là sự khan hiếm

+ Giá trị sử dụng và giá trị

 

Giá trị sử dụng của hàng hóa là ích dụng của hàng hóa thỏa mãn nhu cầu của con người.

Ví dụ: Công dụng của một cái dao là để cắt nên giá trị sử dụng của nó là để cắt; công dụng của một cây bút là để viết nên giá trị sử dụng của nó là viết. Một hàng hóa có thể có một hoặc nhiều công dụng nhưng nó chỉ có thể có một giá trị sử dụng duy nhất.

- Giá trị của hàng hóa là lao động xã hội của người sản xuất hàng hóa kết tinh trong hàng hóa. Cả quần áo và thóc lúa đều là sản phẩm của quá trình sản xuất thông qua lao động, là sản phẩm lao động, có lao động kết tinh vào trong đó. Có sự chi phí về thời gian, sức lực và trí tuệ của con người khi sản xuất chúng.

- Khi đưa ra ngoài thị trường để trao đổi, mua bán thì giá trị của hàng hóa thể hiện qua giá trị trao đổi hay giá cả của hàng hóa.

Ví dụ: một cái tủ có thể trao đổi được hai lượng bạc, trong khi một cái bàn có thể trao đổi được một lượng bạc.

Thế rồi khi trao đổi hàng hóa và buôn bán hàng hóa ngày càng phát triển thì việc vận chuyển hàng hóa lại trở thành vấn đề quan trọng trong việc giao thương.

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TRONG QUÁ TRÌNH HỘI NHẬP KINH TẾ

Vai trò của vận chuyển hàng hóa

- Công việc vận chuyển hàng hóa luôn đi đôi và có vai trò quan trọng với cuộc sống con người. Hàng ngày chúng ta di chuyển bằng xe máy, ô tô hay máy bay. Các hàng hóa tiêu dùng tại các trung tâm mua bán được vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường biển,... Nguyên vật liệu sản xuất được khai thác và vận chuyển từ vùng nguyên liệu đến địa điểm sản xuất bằng ô tô, tàu hỏa, tàu biển,... Tất cả những hoạt động này đều liên quan đến vận chuyển hàng hóa.

Vận chuyển hàng hóa đóng vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa. Nếu coi toàn bộ nền kinh tế là một cơ thể sống, trong đó hệ thống giao thông là các huyết mạch thì vận chuyển hàng hóa là quá trình đưa các chất dinh dưỡng nuôi các tế bào của cơ thể đó.

Hình thức vận chuyển tiêu biểu và mô hình thường gặp


- Đường hàng không

- Đường bộ ( đang được sử dụng nhiều nhất )

- Đường biển

Thế giới đẩy mạnh trong việc phát triển về vận chuyển thế nên các loại phương tiện vận chuyển ngày càng được hiện đại hơn. Thời xưa do chưa phát triển nhiều về mạng lưới truyền thông nên việc trao đổi buôn bán chỉ có trong các làng, bản nhỏ. Do đó phương tiện vận chuyển còn rất sơ xài.

một số phương tiện thời xưa

 

 

Và thế rồi phương tiện vận chuyển ngày càng phát triển cho đến nay việc giao gửi một kiện hàng đi xa là rất dễ dàng. Do có sự phát triển tiên tiến của con người nên phương tiện vận chuyển cũng ngày càng đa dạng và hiện đại hơn.

 

Các phương tiện phổ biến hiện nay

 

 

Mục đích của việc vận chuyển hàng hóa 


- Để hoàn thành tốt cho công việc vận chuyển hàng hóa

- Giúp con người đỡ tốn công sức hơn

- Tiện lợi hơn

- Mang đến cho con người nhiều cơ hội hơn

Thế nên, việc đẩy mạnh phát triển nền kinh tế đang ngày càng được dễ dàng hơn, việc cung cấp hàng hóa, vật liệu xây dựng, thiết bị xây dựng công trình sẽ nhanh chóng hơn, tạo nên nhiều cao ốc, tòa nhà, những nơi giúp con người thoải mái, phục vụ nhu cầu của con người tốt hơn.

 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn đọc hiểu hơn về ngành vận chuyển hàng hóa Smile

 

 

Qua đây, cần hỗ trợ về vận chuyển hàng hóa hoặc có nhu cầu về vận chuyển xin liên hệ qua:

Website: vantainamhaiphu.com

Hotline: 0918.464.727 ( Mr Đệ )

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin liên quan: